Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Loại xích tải cào nào được sử dụng phổ biến hiện nay?

Xích tải cào công nghiệp hiện nay có 2 loại chính là xích tải cào bằng kim loại và xích tải cào bằng nhựa. Mỗi loại xích tải công nghiệp này lại có một ưu nhược điểm riêng:

1. Xích tải cào bằng nhựa

Chi phí đầu tư thấp, không phát sinh tiếng ồn khi vận hành như loại xích tải cào bằng kim loại. Hơn nữa, xích tải cào bằng nhựa không phản ứng với các chất hóa học. Bởi vậy, xích tải cào nhựa thường là sự lựa chọn hàng đầu cho các ngành công nghiệp sản xuất có sử dụng hóa chất trong xử lý các dạng vật liệu dạng hạt.

Tuy nhiên, xích tải cào bằng nhựa lại có một số nhược điểm như: Chịu nhiệt kém, chịu mài món kém. Điều này làm cho nó bị giới hạn sử dụng ở các giai đoạn hấp, sấy vật liệu.

2. Xích tải cào bằng kim loại

Xích tải cào bằng kim loại mặc dù chi phí đầu tư có cao hơn so với xích tải cào bằng nhựa. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt, chịu mài mòn, chịu va đập của xích tải cào bằng kim loại lại rất tốt. Do đó, xích tải cào bằng kim loại thường được dùng để cào các nguyên liệu đầu vào cho nhà máy chế biến thực phẩm, thực ăn gia súc như sắn, ngô, đậu,...
Xích tải cào kim loại
Xích tải cào bằng kim loại có một nhược điểm rất lớn là thường phát ra tiếng ồn khi vận hành. Đặc biệt là khi điều chỉnh không đảm bảo kỹ thuật, sử dụng xích tải cào đã quá cũ và cào những nguyên liệu đầu vào quá lớn, cứng.

Mỗi loại xích tải cào có một ưu nhược điểm riêng, do đó cả 2 loại xích tải cào này đều được sử dụng khá phố biến hiện này.

Xem thêm: