Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Một số nguyên nhân làm con lăn băng tải bị hư hỏng

Con lăn băng tải là một bộ phận rất quan trọng của băng tải. Chỉ cần một con lăn băng tải bị hỏng có thể làm ngưng cả hệ thống băng tải. Bởi vậy, để con lăn băng tải luôn hoạt động tốt, các bạn hãy nắm vững nguyên nhân làm cho con lăn bị hư mà có biện pháp phòng tránh.


Một số nguyên nhân làm cho con lăn băng tải bị hư:

1. Chọn không đúng con lăn băng tải

Con lăn băng tải có nhiều loại khác nhau với những đặc tính khác nhau:
- Con lăn băng tải nhựa có khả năng kháng hóa chất, giảm mài mòn cho dây băng tải,..
- Con lăn sắt có khả năng chống va đập, chịu nhiệt tốt,...
Nhưng khi sử dụng con lăn, bạn đã không nắm được những tính chất đó và sử dụng sai mục đích. Bạn dùng con lăn sắt để sử dụng trong hầm mỏ, như vậy con lăn nhanh bị ăn mòn bởi hóa chất. Đó là nguyên nhân làm cho con lăn băng tải của bạn bị hư hỏng.

2. Không chịu vệ sinh, bảo dưỡng cho con lăn

Một trong những nguyên nhân đáng báo động cho người sử dụng băng tải con lăn là chúng ta thường lười vệ sinh, lau trùi, tra dầu mỡ thường xuyên cho con lăn băng tải. Bởi thế, con lăn lâu ngày bị oxi hóa, bị khô ổ bi làm cho con lăn bị kẹt, bị hỏng. Đôi khi, trường hợp này không những làm hỏng 1 con lăn mà còn hỏng cả hệ thống giàn con lăn, ảnh hưởng đến hàng hóa đang vận chuyển.

3. Dùng con lăn băng tải không đảm bảo chất lượng

Thông thường, ai cũng hám của rẻ. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp đã mua phải những lô hàng con lăn nhập lậu, con lăn "độ" lại, chất lượng kém, không đảm bảo tuổi thọ sử dụng của con lăn băng tải.

Bởi vậy, để hạn chế sự hư hỏng của con lăn băng tải, bạn nên chọn mua công ty cung cấp con lăn băng tải chính hãng uy tín.

Đó là 3 nguyên nhân chính làm cho con lăn băng tải bị hư. Bạn cần tư vấn thêm về con lăn xin vui lòng liên hệ 0909 704 744 (Mr Ngọc) Hoặc truy cập website: http://bangtaithanhcong.com

Xem thêm:
Băng tải di động Thành Công
Tại sao nên mua xích tải công nghiệp Thành Công?