Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Băng tải trong ngành thực phẩm cần đạt những tiêu chuẩn nào?

Các bạn chắc đã nghe nhiều về băng tải thực phẩm ứng dụng trong ngành công nghệ thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tươi sống phải không nào? Vậy với những loại băng tải công nghiệp này thì chúng cần đạt được những tiêu chuẩn nào để được đưa vào sử dụng trong ngành sản xuất, chế biến thực phẩm.
Băng tải trong ngành thực phẩm
Băng tải trong ngành thực phẩm

 Băng tải phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Vấn đề quan trọng hàng đầu luôn là yếu tố an toàn thực phẩm. Bởi vậy, để băng tải có thể được sử dụng trong ngành thực phẩm thì trong thiết kế băng tải đã phải được tính toán tuân thủ các tiêu chuẩn.
Băng tải thực phẩm có bề mặt thoáng, dây băng tải mỏng, dễ vệ sinh, chắc chắn, không trầy xước, không nứt bể. Vừa để vi sinh vật không thể bám vào băng tải làm mất vệ sinh, nhiễm độc vào thực phẩm lại vừa đảm bảo cho thực phẩm được vận chuyển nguyên vẹn trong suốt quá trình vận chuyển.

Băng tải có tính ứng dụng cao

Băng tải thực phẩm được thiết kế cấu tạo theo kiểu băng tải 1 tầng, băng tải 2 tầng,...giúp tiết kiệm được tối đa diện tích nhà xưởng lại tận dụng được tối đa nhân công, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho doanh  nghiệp.

Băng tải chất lượng tốt

Đây được coi là điều kiện quyên quyết trong nhà máy bởi: "chỉ có những băng tải thực sự chất lượng thì mới vận hành ổn định". Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu lớn nhưng tránh thiệt hại được tổn thất trong hư hỏng như thay thế linh kiện hay chậm tiến độ sản xuất.

Đó là những tiêu chuẩn băng tải thực phẩm mà các bạn nên biết.
Để được tư vấn rõ hơn hãy gọi ngay đường dây nóng 0909 704 744 (Mr Ngọc)

Xem thêm:
Ưu điểm của băng tải xích