Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Cần lưu ý những gì khi sử dụng lưới băng tải inox

Về lưới băng tải inox với những kiến thức liên quan, tôi tin rằng đa số người dùng chúng ta đã có những hiểu biết cơ bản về nó. Bởi vì trong tình hình hiện nay, lưới băng tải được sử dụng rất phổ biến ở hầu hết các ngành công nghiệp, trong đó đặc biệt phải kể đến là lưới băng tải inox, ngoài những ứng dụng trong ngành công nghiệp, nó còn được ứng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta như chống muỗi, bảo vệ cửa sổ,...

Cần lưu ý những gì khi sử dụng lưới băng tải inox
Cần lưu ý những gì khi sử dụng lưới băng tải inox
Trong bài thuyết trình của các chuyên gia có liên quan, chúng tôi hiểu rằng các tấm lưới băng tải inox được sử dụng rộng rãi nhất, một số công ty cần lưới băng tải inox để làm rào chắn ở tàu - sân bay, hay một ứng dụng khác chẳng hạn như nướng đông lạnh hoặc thêm gia vị, vv, Cũng bởi ứng dụng nhiều của nó trong cuộc sống nên nhiều người cũng có nhiều kiến thức về nó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã học được trong việc sử dụng các lưới băng tải inox không gỉ rằng chúng có khả chịu đựng sức căng không quá lớn, chúng có đặc tính giòn và dễ gãy bởi vậy khi sử dụng cần hết sức lưu ý. 

Một điều hết sức quan trọng là hiện nay người ta thường sử dụng inox 304 để sản xuất băng tải, lưới băng tải. Để tránh hàng giả, hàng nhái bằng loại inox 201 và 430. Vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn cho đúng loại. 

Inox 304 (18/10: trong thành phần chứa 18% Crom và 10% niken). Loại inox 304 có độ sáng bóng cao, tương đối sạch, không bị hoen gỉ nên giá thành khá cao. Cách nhận biết thủ công bằng mắt thường khó mà phân biệt được đâu là inox 304 và đâu là loại inox khác. Sử dụng nam châm thì inox 430 có phản ứng nhẹ do có tỉ lệ tạp chất sắt cao. Còn  2 loại inox khác không có hiện tưởng phản ứng gì. Khi sử dụng axit, inox 304 gần như không có phản ứng gì, inox 201 sẽ bị sủi bọt và có phản ứng xảy ra. Cách dùng thuốc thử chuyên dụng giúp dễ dàng phân biệt bằng màu sắc: phản ứng đổi màu đỏ gạch là inox 201, màu xám là inox 304.

Một chút kiến thức nhỏ nhưng mong rằng sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm:
Các nguyên nhân làm băng tải bị hư hỏng