Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cần chú ý điều gì khi sử dụng và bảo trì vít tải

Vít tải hay còn gọi là băng tải vít là thiết bị vận chuyển vật liệu rời khá hiện đại và rất phổ biến hiện này. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách và phát huy tốt chức năng của nó, cũng như sửa chữa bào trì vít tải tải nhanh hơn, hiệu quả hơn. Các bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

(A) việc sử dụng vít tải

  1) Vật liệu vào vít tải, cần được kiểm tra để loại bỏ tạp chất và khối xơ khỏi vật liệu đầu vào để đảm bảo hoạt động tốt.

  2) Trước khởi động, cần được kiểm tra các trường hợp có bị nghẽn bên trong, đặc biệt là ở hệ thống máng treo, bị quấn bởi dây thừng, cọng cỏ và tạp chất xơ nên được gỡ bỏ trước khi bắt đầu.

  3) Trong hoạt động, nếu các tạp chất hoặc khối dây thừng rơi vào bên trong vít tải, bạn phải tạm ngừng vít tải hoạt động, không cho tay vào trong máy.

  4) Nắp đậy vít tải phải được đậy kín và cố định chắc chắn, đề phòng tai nạn, sự cố xảy ra.

  5) Vật liệu chuyền tải phải được vận chuyển hết trước khi tắt.

  6) Cần xử lý vật liệu bị ấm ướt, chất kết dính trước khi cho vào vận chuyển trong băng tải vít để tránh hao hụt khi vận chuyển. Đồng thời, cũng tránh được việc nguyên vật liệu bị kẹt khi bị bám dính vào trục làm trục bị bó không quay được.
Cần chú ý điều gì khi sử dụng và bảo trì vít tải
Cần chú ý điều gì khi sử dụng và bảo trì vít tải

  (B) bảo trì vít tải và sửa chữa băng tải vít hiệu quả

  1) sử dụng cycloid N68HL làm dầu thủy lực dầu bôi trơn. Với những vít tải mới thì nên lau chùi, vệ sinh, thay dầu khi hết tuần đầu tiên. Thời gian sử dụng sau 3 - 6 tháng cần phải thay dầu, vệ sinh, bảo dưỡng một lần.

  2) máng sử dụng dầu mỡ có canxi, máng khối lượng đầy mỡ 2/3 khối lượng của không gian, mỗi ba tháng để kiểm tra một lần tiếp nhiên liệu.

  3) Luôn kiểm tra mỗi lần vận hành và sau khi hoàn tất công việc kịp thời sửa chữa hoặc thay thế nếu vít tải xảy ra sự cố. Tháo gỡ thường xuyên, kiểm tra, vòng bi làm sạch và các thành phần khác.