Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Phương pháp nối băng tải


Độ bền tại các khớp nối của băng tải thấp hơn so với băng tải thông thường. Nói chung, độ bền mối nối chỉ có thể đạt 40-50% cường độ đai khi sử dụng phương pháp cơ học, khi chất lượng của phương pháp keo nguội tốt hơn thì độ bền mối nối có thể đạt 60-70%, trong khi độ bền mối nối keo nóng có thể đạt 80-90%. (Phương pháp nối chính xác, không thiếu chất lượng). Khi băng tải hoạt động bình thường, tốc độ băng tải không nhỏ hơn 95% tốc độ con lăn. Giả sử ma sát giữa con lăn và băng tải không tốt thì băng tải chỉ đơn giản là hiện tượng trượt. Có nhiều nguyên nhân khiến ma sát giữa con lăn truyền động và băng tải không tốt, những nguyên nhân thường gặp là: lực kéo không tốt, tải trọng bắt đầu tác dụng, hệ số ma sát bề mặt con lăn không tốt, v.v. Các nguyên nhân dẫn đến sự cố của lực kéo là: hành trình căng không tốt, khối lượng công trình không tốt, băng tải quá dài. Quá trình lưu hóa và liên kết băng tải thực chất là quá trình liên kết ngang của cao su trưởng thành. Bởi vì quá trình lưu hóa cần gia nhiệt và tăng áp suất, và cần một thời gian tương đối dài, sau khi lưu hóa một thời gian tương đối dài, độ cứng của cao su lưu hóa sẽ tăng lên, vì điều này sẽ cảm thấy phần khớp nối cứng hơn các phần khác.




Trong quá trình băng tải hoạt động đôi khi sẽ xuất hiện hiện tượng bị lệch. Nói chung là do băng tải gặp sự cố riêng nên việc băng tải bị lệch không phổ biến lắm, việc băng tải bị lệch chủ yếu vẫn là nguyên nhân do băng tải. Các khớp dọc của băng tải chủ yếu tiếp xúc trên băng tải rộng hơn hoặc đặc biệt hẹp, trong thời gian khớp keo, hoạt động của các khớp dọc xếp chồng được bộc lộ ngắn gọn hơn. Các quá trình liên kết khác nhau bị ảnh hưởng khác nhau bởi các khớp dọc. Sau khi các vết nứt xuất hiện ở các mối nối sau khi lưu hóa, băng tải phải được làm sạch hoàn toàn trong quá trình thải bỏ.

Phương pháp nối cơ khí băng tải : nói chung là sử dụng khớp khóa đai, phương pháp nối này rất tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm nhưng sức mạnh của khớp thấp, dễ bị hư hỏng nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của băng chuyền. Trong các mối nối băng tải chống tĩnh điện chống cháy toàn lõi PVC và PVG, phương pháp nối này thường được sử dụng cho các sản phẩm dưới băng tải cấp 8. Theo kích thước hư hỏng của băng tải, lớn hơn chu vi hư hỏng ít nhất 15 ~ 20mm, vẽ đường cắt và sửa chữa, cắt theo góc 45 độ và bóc vỏ bị hư hỏng. Khi cắt, cẩn thận để không làm hại lớp vải hoặc lớp dây thép. Sử dụng máy mài góc và đĩa mài bằng thép vonfram để mài sâu phần bị hỏng của băng tải. Nên sử dụng 3mm. Đặt băng tải đã được đánh bóng bằng lớp gia cố vải hoặc lớp gia cố bằng dây thép, bôi chất lưu hóa nhiệt lên lớp gia cố và các bộ phận bị hư hỏng, cắt cao su lõi chưa lưu hóa xung quanh ngoại vi thành các lỗ xiên, đồng thời bôi chất lưu hóa nhiệt. Trải phẳng ( kích thước của cao su bề mặt chưa lưu hóa phải giống với kích thước của phần bị hư hỏng).

Xem thêm: Ưu điểm của băng tải