Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Tại sao lại sử dụng vít tải để vận chuyển vật liệu hạt?

Để vận chuyển các vật liệu dạng hạt, thì loại băng tải nào cũng có thể đảm nhận được phải không nào? Miễn là chúng ta có cách xử lý nó dưới dạng một bưu kiện khác, tuy nhiên như vậy lại rất phức tạp và mất thời gian, cho nên người ta quyết định dùng vít tải để vận chuyển vật liệu dạng hạt trong sản xuất.
Vít tải vận chuyển vật liệu dạng hạt
Vít tải vận chuyển vật liệu dạng hạt

1. Nguyên lý hoạt động của vít tải

Khi vít chuyển động, cánh xoắn đẩy vật liệu di chuyển tịnh tiến dọc trong lòng vỏ máng. Vật liệu vận chuyển không bám vào cánh là nhờ trọng lượng bản thân vật liệu và ma sát giữa vật liệu và vỏ máng, do đó vật liệu chuyển động trong máng theo nguyên lý vít đai ốc

2. Tại sao vít tải vận chuyển vật liệu hạt rất hiệu quả

 Do vật liệu rời được vận chuyển trong lòng máng nên vật liệu không bị rơi vãi, không bị vật thể rơi lẫn vào nguyên liệu. Vật liệu dạng hạt được vận chuyển bằng vít tải không những đảm bảo chất lượng vật liệu luôn trong trạng thái tốt mà còn đảm bảo giữ môi trường luôn sạch trong quá trình vận chuyển.
Trong khi đó, để các loại băng tải khác vận chuyển được vật liệu dạng hạt thuần thì không khả thi mà phải đóng gói vật liệu dạng kiện thì các băng tải mới vận chuyển được. Như vậy, đúng nghĩa mà nói thì chỉ có vít tải là vận chuyển nguyên vật liệu dạng rời thực sự hiệu quả thôi.

3. Vít tải vận chuyển rất linh hoạt

Vít tải vận chuyển nguyên vật liệu dạng rời linh hoạt theo phương vận chuyển. Cho dù là phương ngang, phương nghiêng hay phương thẳng đứng thì vít tải vẫn làm tốt nhiệm vụ vận chuyển của mình. Đây là điều khó thấy ở các loại băng tải, băng chuyền phổ thông khác.

Tôi nghĩ đây là nguyên nhân thực sự để chúng ta chọn vít tải vận chuyển vật liệu hạt trong sản xuất.
Xem thêm: