Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Vận hành và bảo vệ băng tải

Băng tải không chỉ có thân đàn hồi mà còn có thùng chứa băng tải có đuôi có thể kéo dài hoặc thu ngắn theo lực đẩy của bề mặt khai thác than. Nó có cấu trúc nhỏ gọn và có thể được đặt trực tiếp trên tấm đáy của hành trình cảng mà không cần bệ, có ưu điểm là cấu trúc nhẹ, dễ tháo và lắp ráp, tiêu thụ năng lượng thấp, hiệu quả cao, dễ bảo trì và chi phí thấp. Khi khối lượng và khoảng cách vận chuyển lớn, thiết bị dẫn động có thể được đặt ở trung tâm để đáp ứng yêu cầu. Theo yêu cầu của quá trình vận chuyển, nó có thể được vận chuyển bằng một máy, hoặc có thể được vận chuyển bằng hệ thống vận chuyển ngang hoặc nghiêng gồm nhiều đơn vị. Nhờ những đặc điểm này, băng tải đai đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công việc, đặc biệt là các ngành luyện kim, than, giao thông, thủy điện, hóa chất do tính năng vận chuyển, kết cấu đơn giản, bảo vệ thuận tiện, giá thành rẻ, tính linh hoạt cao. Tất nhiên, băng tải không chỉ được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp nặng mà còn có bóng dáng của nó trong các ngành công nghiệp nhẹ như vật liệu xây dựng, điện, thực phẩm, quần áo.
Băng tải là một loại máy móc hoạt động xung đột vận chuyển vật liệu liên tục, nó chủ yếu bao gồm khung, băng tải, máy chạy không tải, con lăn, thiết bị căng và thiết bị truyền tải. Nó có thể hình thành quá trình vận chuyển vật liệu từ điểm cấp liệu đến điểm thải ra trên một dây chuyền vận chuyển nhất định. Băng tải không chỉ có thể vận chuyển các vật liệu bị hỏng mà còn cả các sản phẩm. Những điểm chính của thiết bị, hoạt động và bảo vệ của băng tải là gì? Thiết bị của băng tải nói chung được thực hiện qua các công đoạn sau: giá treo thiết bị băng tải. Trang bị của giá bắt đầu từ giá đầu, sau đó lần lượt trang bị giá giữa của từng bộ phận và cuối cùng là trang bị giá đuôi. Trước giá treo thiết bị, cần kéo đường tâm trên toàn bộ chiều dài của băng tải. Vì giữ cho đường tâm của băng tải thẳng hàng là điều kiện quan trọng để băng tải hoạt động bình thường nên phải thẳng hàng với đường tâm của từng giá đỡ của thiết bị, đồng thời phải nằm ngang. . Sai số cho phép từ giá đỡ đến đường tâm là 0,1 mm trên mét. Tuy nhiên, sai số của tâm khung trên chiều dài chung của băng tải không được vượt quá 35 mm. Khi thiết bị được căn chỉnh với tất cả các bộ phận riêng lẻ, các bộ phận riêng lẻ có thể được kết nối. Khi thiết bị dẫn động thiết bị cần chú ý làm cho trục truyền động của băng tải vuông góc với đường tâm của băng tải, làm cho tâm chiều rộng của trục truyền động trùng với đường tâm của băng tải, và trục của bộ giảm tốc song song với trục truyền động.